Skip to main content

Data-driven marketing sẽ thúc đẩy tạo giá trị (ROI) như thế nào ?

 


Trái tim của mọi mô hình marketing và sales chính là dữ liệu. Dữ liệu có thể thúc đẩy hoạt động marketing của bạn,  giá trị  Return-on-Investment (ROI) là một con số khổng lồ 224%! (VB Insight )

VB Insight đã khảo sát hơn 3.000 nhà tiếp thị và xem xét các công cụ được sử dụng trên hơn 3 triệu trang web. Ngay cả những cải tiến nhỏ cũng có khả năng thúc đẩy ROI cao hơn.

Dữ liệu khách hàng rõ ràng đã trở thành một loại tiền tệ có giá trị cho các nhà tiếp thị ở mọi quy mô và trên tất cả các ngành. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy như thể mình đang chìm trong biển dữ liệu, thì đây là một số cách chính để tăng doanh thu bằng cách tiếp thị tốt hơn và dữ liệu tốt hơn.

Data Fragmentation: Giải vấn đề phân mảnh dữ liệu từ các team vận hành hay các chiến dịch marketing

Bạn có thể có vô số dữ liệu, nhưng nếu dữ liệu đó nằm trong các hệ thống khác nhau và ở các định dạng khác nhau, thì dữ liệu của bạn không có lợi cho bạn. Ví dụ: hồ sơ thanh toán của bạn có thể được lưu trữ trong một hệ thống với một số chi tiết khách hàng nhất định và nhật ký dịch vụ khách hàng của bạn có thể được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khác với tập hợp thông tin khách hàng hoàn toàn khác.

Mỗi nguồn này đều chứa các thông tin chi tiết quan trọng của khách hàng - thông tin cơ bản như chi tiết liên hệ cũng như thông tin chi tiết hơn, chẳng hạn như thông tin về hành vi (tần suất mua hàng, giá trị giao dịch, số lần nhấp qua email, v.v.)

Một giải pháp quản lý dữ liệu nên được triển khai để tích hợp nhiều nguồn dữ liệu và tự động hóa các quy trình chất lượng dữ liệu. Phần mềm quản lý dữ liệu sẽ thực hiện các chức năng như:

  • Làm sạch và chuẩn hóa dữ liệu để có thể tích hợp các định dạng nhất quán
  • Hợp nhất dữ liệu khách hàng thành một bản ghi duy nhất
  • Loại bỏ các bản ghi dữ liệu trùng lặp
  • Theo dõi dữ liệu để đảm bảo dữ liệu vẫn chính xác
  • Bổ sung thông tin khách hàng bị thiếu (địa chỉ email, địa chỉ đường phố, v.v.)

360-degree customer view: Chế độ xem khách hàng 360 độ

Bằng cách hợp nhất các hệ thống dữ liệu này thành một kho lưu trữ duy nhất, thông tin chi tiết về khách hàng được kết hợp với nhau thành một chế độ xem 360 độ. Với chế độ xem khách hàng đơn lẻ này, bạn có thể áp dụng phân tích để hiểu chính xác những khách hàng tốt nhất của bạn trông như thế nào và tìm câu trả lời cho các câu hỏi chính như:

  • Họ đã mua những sản phẩm nào, và hành vi mua hàng của họ là gì?
  • Làm cách nào để giữ cho những khách hàng tốt nhất của tôi trung thành?
  • Khách hàng và khách hàng tiềm năng của tôi thích những kênh nào?
  • Có những cơ hội nào để tối đa hóa giá trị của khách hàng thông qua ưu đãi bán kèm hoặc bán kèm
  • Những mẫu nào có thể cho thấy khách hàng không hài lòng và làm cách nào để tôi có thể giảm thiểu rủi ro tiêu hao?
  • Khách hàng muốn trải nghiệm được cá nhân hóa
  • Cuối cùng, khách hàng của bạn muốn được hiểu - họ mong đợi một trải nghiệm liền mạch với công ty của bạn, muốn các ưu đãi được cá nhân hóa và dễ tiếp nhận các thông điệp được gửi qua các kênh họ thích hơn.

Customer Experience: Khách hàng muốn trải nghiệm được cá nhân hóa

Khi bạn hỏi người tiêu dùng rằng họ cảm thấy thế nào về việc dữ liệu của họ được các công ty thu thập để thiết lập quan điểm khách hàng toàn diện này. Cảm giác chung là nếu dữ liệu tiếp thị của họ cho phép các công ty cá nhân hóa các ưu đãi, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn hoặc ngăn chặn các tình huống mà họ phải cung cấp cùng một thông tin cho nhiều người lặp đi lặp lại thì đó là một điều tốt. Một người trả lời cho biết, “Tôi không muốn phải lặp lại thông tin của mình cho 5 người khác nhau khi tôi gọi đến đường dây hỗ trợ của họ,” và theo một người khác, “Điều đó làm tăng đáng kể khả năng tôi sẽ tiếp tục cho một công ty kinh doanh của mình. ”

Nghiên cứu cho thấy 45% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm trên trang web cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa và 56% có nhiều khả năng quay lại trang web đề xuất sản phẩm hơn. (Link: https://www.invespcro.com/blog/online-shopping-personalization )

Khi quyết định sử dụng loại hình cá nhân hóa nào, hãy xem xét số liệu thống kê sau đây từ Khảo sát người tiêu dùng cá nhân hóa năm 2015 của MyBuy. 

Các tiêu chí cá nhân hóa mà người tiêu dùng thường mong đợi từ các doanh nghiệp:

Người tiêu dùng có thể hủy đăng ký danh sách email hay block số điện thoại của bạn  khi họ được gửi thông tin không liên quan. Vì vậy, việc áp dụng các công nghệ phân tích để hiểu khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp là rất cần thiết.

Dịch từ bài viết: https://bigdata-madesimple.com/3-ways-data-driven-marketing-drives-higher-roi/


Popular posts from this blog

Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng (Customer Data Platforms - CDP) là gì? - Một cách giải thích đơn giản Ngày nay, Thu nhập dữ liệu khách hàng là một trong những hoạt động “sót còn” để phát triển doanh nghiệp. Do đó, để giúp doanh nghiệp giải đáp bài toán phức tạp liên quan đến vấn đề này, một giải pháp mới được hình thành: Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform - CDP). Vậy chính xác nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là gì? Không cần sử dụng các biệt ngữ phần mềm và thuật ngữ kỹ thuật, chúng ta có thể hiểu đơn giản Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng như sau: 1, Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là gì? “ A Customer Data Platform is a packaged software that consolidates customer data from multiple sources and creates a persistent, unified and real-time customer database easily accessible by other systems. ” Có thể dịch đơn giản như sau: “Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là một loại phần mềm tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng liên tục, thống nhất, bền vững có thể truy cập được từ các hệ
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDPs) sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Quy mô thị trường nền tảng dữ liệu khách hàng sẽ tăng từ 3,5 tỷ USD vào năm 2021 lên 15,3 tỷ USD vào năm 2026, với Tốc độ tăng trưởng hàng năm tổng hợp (CAGR) là 34,6% trong giai đoạn dự báo. https://www.marketsandmarkets.com/Market-Reports/customer-data-platform-market-94223554.html Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng đầu tiên vào năm 2013 để mô tả chung một số loại hệ thống tiếp thị có chung khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, nhưng vẫn có một số quan niệm sai lầm về Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì.  Do đó, chúng ta sẽ làm rõ 9 quan điểm sai lầm về CDP ngay bên dưới bên dưới 1) CDP giống như một CRM ? Mặc dù phần mềm CDP và CRM có một vài điểm tương đồng nhưng xét về mục đích và chức năng chính thì chúng có sự khác biệt rõ ràng. CRM lưu trữ dữ liệu của những khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp trước đó. Đó có thể là dữ liệu về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại,
Leo CDP System Architecture  Server requirements must have Internet and have the installed Linux operating system  If you have from 100,000 to 1 million profiles Need 5 servers: 1) Data Observer: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 1 server (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) If you have from  1 million to 2 million profiles Need  10 servers: 1) Data Observer: 4 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 2 servers (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) F.A.Q. in Vietnamese: 1. LEO CDP có giá bao nhiêu, mua như thế nào ? Miễn phí  cho mọi mục đích Ghi chú: 1. Profile là một data record các thông tin cá nhân và dữ liệu hành vi của khách hàng Định danh một profile bằng email hoặc số điện thoại hoặc số