Skip to main content

Xu hướng Digital Marketing từ năm 2021 - 2025


5 đại xu hướng chính:
  1. Công nghiệp truyền thông tạo KOL gây ảnh hưởng 
  2. Đạo đức dữ liệu (Ethics)
  3. Phân tích dữ liệu hành trình và tiếp thị theo thời gian thực 
  4. Customer Data Platform và AI cho Marketing 
  5. Tiếp thị đa kênh ( SOLOMO -  SOcial, LOcal, MObile)

Ngoài ra còn có các trends chính sau:

Customer Journey Analytics 
Phân tích hành trình của khách hàng: Các nhà tiếp thị hiện cần có được bức tranh toàn cảnh về hành trình của khách hàng. Họ phải phân tích hành vi của khách hàng qua các điểm tiếp xúc.

Real-Time Marketing
Tiếp thị thời gian thực: Mọi thứ diễn ra với tốc độ nhấp chuột. Các nhà tiếp thị cần phản ứng trong thời gian thực để thu hút và giữ chân nhiều khách hàng hơn.

Consent and Preference Management
Quản lý sự đồng ý và ưa thích: Các nhà tiếp thị cần đặc biệt quan tâm đến cách họ quản lý sự đồng ý và ưa thích của khách hàng.

Personification (nhân cách hóa)
Gartner định nghĩa “nhân cách hóa” là “việc cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số có liên quan cho các cá nhân dựa trên hồ sơ khách hàng suy luận từ dữ liệu hành vi (inferred membership) trong một phân khúc (segment) khách hàng xác định, thay vì danh tính dữ liệu cá nhân (personal data) của họ.”

Conversational Marketing
Các nhà tiếp thị hiện cần nói chuyện với người tiêu dùng của họ một cách tự nhiên hơn và theo cách định hướng theo ngữ cảnh. Tương tác 1-1 trong thời gian thực trên nhiều kênh sẽ trở nên phổ biến hơn.

Shoppable Media
Các nhà tiếp thị hiện cần tập trung vào nhiều phương tiện có thể mua được hơn để cung cấp nhiều lựa chọn hơn và cung cấp cho người tiêu dùng thông tin liên quan để so sánh các lựa chọn của họ và đưa ra quyết định sáng suốt.

AI cho Marketing
Gartner nhận thấy rằng các công ty hiện đang sử dụng AI và Học máy (ML) nhiều hơn bao giờ hết.

Popular posts from this blog

Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng (Customer Data Platforms - CDP) là gì? - Một cách giải thích đơn giản Ngày nay, Thu nhập dữ liệu khách hàng là một trong những hoạt động “sót còn” để phát triển doanh nghiệp. Do đó, để giúp doanh nghiệp giải đáp bài toán phức tạp liên quan đến vấn đề này, một giải pháp mới được hình thành: Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform - CDP). Vậy chính xác nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là gì? Không cần sử dụng các biệt ngữ phần mềm và thuật ngữ kỹ thuật, chúng ta có thể hiểu đơn giản Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng như sau: 1, Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là gì? “ A Customer Data Platform is a packaged software that consolidates customer data from multiple sources and creates a persistent, unified and real-time customer database easily accessible by other systems. ” Có thể dịch đơn giản như sau: “Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là một loại phần mềm tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng liên tục, thống nhất, bền vững có thể truy cập được từ các hệ
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDPs) sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Quy mô thị trường nền tảng dữ liệu khách hàng sẽ tăng từ 3,5 tỷ USD vào năm 2021 lên 15,3 tỷ USD vào năm 2026, với Tốc độ tăng trưởng hàng năm tổng hợp (CAGR) là 34,6% trong giai đoạn dự báo. https://www.marketsandmarkets.com/Market-Reports/customer-data-platform-market-94223554.html Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng đầu tiên vào năm 2013 để mô tả chung một số loại hệ thống tiếp thị có chung khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, nhưng vẫn có một số quan niệm sai lầm về Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì.  Do đó, chúng ta sẽ làm rõ 9 quan điểm sai lầm về CDP ngay bên dưới bên dưới 1) CDP giống như một CRM ? Mặc dù phần mềm CDP và CRM có một vài điểm tương đồng nhưng xét về mục đích và chức năng chính thì chúng có sự khác biệt rõ ràng. CRM lưu trữ dữ liệu của những khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp trước đó. Đó có thể là dữ liệu về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại,
Leo CDP System Architecture  Server requirements must have Internet and have the installed Linux operating system  If you have from 100,000 to 1 million profiles Need 5 servers: 1) Data Observer: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 1 server (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) If you have from  1 million to 2 million profiles Need  10 servers: 1) Data Observer: 4 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 2 servers (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) F.A.Q. in Vietnamese: 1. LEO CDP có giá bao nhiêu, mua như thế nào ? Miễn phí  cho mọi mục đích Ghi chú: 1. Profile là một data record các thông tin cá nhân và dữ liệu hành vi của khách hàng Định danh một profile bằng email hoặc số điện thoại hoặc số