Skip to main content

7 DẤU HIỆU BẠN NÊN XÂY DỰNG NỀN TẢNG DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG (CDP)

Các công ty và nhà tiếp thị thường phải đối mặt với những thách thức trong khi hiểu khách hàng của họ, dẫn đến những trải nghiệm tiếp thị không hiệu quả. Nhiều người trong số họ kết thúc việc tiếp thị sản phẩm cho những khách hàng đã có những sản phẩm đó hoặc không quan tâm đến chúng. Điều này thường là do các nguồn dữ liệu bị phân mảnh và không có khả năng sử dụng chúng một cách thông minh. Vì vậy, làm cách nào để tạo một chế độ xem tích hợp về khách truy cập và khách hàng của họ?

Đây là nơi CDP sẽ bước vào. CDP cung cấp cho các nhà tiếp thị một cái nhìn thống nhất về khách hàng của họ (Customer 360 Analytics), với các tương tác thời gian thực và dữ liệu được ghép từ nhiều cơ sở dữ liệu, tổng hợp hồ sơ khách hàng có thể đọc được để nghiên cứu, phân tích và tiếp thị.

Điều tốt nhất về CDP là khả năng kết nối nó với các hệ thống khác, cho phép các nhà tiếp thị truy cập và sử dụng nó để sử dụng tiếp. Vì vậy, làm cách nào để biết liệu thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi từ Nền tảng dữ liệu khách hàng hay không? Dưới đây là một vài dấu hiệu bạn cần chú ý.

1. Bạn có cái nhìn hạn chế hoặc không đầy đủ về khách hàng của mình

Mọi doanh nghiệp thông minh đều tạo và đối chiếu dữ liệu qua nhiều kênh, chẳng hạn như trang web, trung tâm cuộc gọi, email và các kênh xã hội, v.v. Tất cả dữ liệu thô này tạo thành khối lượng hồ sơ khổng lồ trải rộng trên các hệ thống khác nhau. Dữ liệu này là một kho thông tin thực sự về hành vi của người tiêu dùng cho các nhà tiếp thị, nếu được tập hợp và trình bày chính xác. Nền tảng dữ liệu khách hàng tự động hóa quy trình khó khăn này, loại bỏ những điểm không chính xác và trùng lặp, đồng thời hợp nhất, làm sạch, so khớp và kết hợp dữ liệu một cách liền mạch để tạo thành một nguồn duy nhất toàn diện trong thời gian thực mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để tối đa hóa cơ hội bán hàng.

Đây là cách Nền tảng dữ liệu khách hàng cung cấp chế độ xem duy nhất, chính xác và 360° về khách hàng của bạn. Nó kết hợp các nguồn dữ liệu khách hàng khác nhau trên web, mạng xã hội, hệ thống POS, ứng dụng ví di động, tương tác của khách hàng, hệ thống đặt hàng qua web, theo dõi SKU và đặt hàng trong ứng dụng cùng nhau một cách dễ dàng để tạo một hồ sơ khách hàng duy nhất, được cập nhật theo thời gian thực. Dữ liệu có thể truy cập và có thể thực hiện được đối với bất kỳ hệ thống nào, cho phép bạn thúc đẩy sự đổi mới với các bộ dữ liệu mới nhất.

2. Quảng cáo trực tuyến của bạn không mang lại ROI như mong đợi

Nếu quảng cáo trực tuyến của bạn không cung cấp đúng , thì có khả năng cao là bạn đang tiếp cận sai đối tượng hoặc quảng cáo cho họ không đúng thời điểm. Bằng cách triển khai CDP và tích hợp nó với các nền tảng quảng cáo của mình, bạn có thể tăng đáng kể hiệu quả của quảng cáo trực tuyến thông qua nhắm mục tiêu lại rất rõ ràng trong thời gian thực.

3. Bạn thấy nhiệm vụ sàng lọc dữ liệu khách hàng có sẵn thật khó khăn

Các nhà tiếp thị thường phải đối mặt với thách thức làm sạch và sàng lọc một lượng lớn dữ liệu, đây là một quá trình tẻ nhạt và khó khăn. CDP cho phép thống nhất dữ liệu từ các nguồn khác nhau và tự động hóa tác vụ này, do đó giảm nhu cầu làm sạch và chuẩn bị dữ liệu. Giờ đây, bạn có thể phân đoạn, đánh giá, quản lý và tạo báo cáo một cách dễ dàng.

4. Bạn không xây dựng chiến dịch và truyền thông dựa trên hành vi

Bạn không thể kích hoạt các chiến dịch cho khách hàng cá nhân dựa trên dữ liệu lịch sử, vị trí và hành vi? Bạn có đang gặp khó khăn trong việc theo dõi hành vi của khách hàng trên tất cả các kênh và đưa ra các đề xuất thông minh dựa trên các yếu tố kích hoạt hành trình của khách hàng không? Nếu bạn trả lời có cho cả hai, thì Customer DP là giải pháp dành cho bạn. Nó cho phép bạn thiết lập các chiến dịch được nhắm mục tiêu tập trung vào các khu vực hoạt động kém hiệu quả và lôi kéo đúng khách hàng, thay vì tiếp thị mù quáng.

5. Bạn không theo dõi hành vi và việc sử dụng của user để tối ưu trải nghiệm của họ

Một số nhà tiếp thị thừa nhận rằng họ không có bất kỳ phân tích nào trực tuyến hoặc trên các ứng dụng và dịch vụ do họ cung cấp. Nếu bạn nằm trong số đó, bạn cần bắt đầu theo dõi hành vi và mức sử dụng trực tuyến của người tiêu dùng ngay bây giờ để dự đoán thành công hành vi của họ! Với quyền truy cập vào nhiều thiết bị có thể truy cập internet, trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta và các nhà tiếp thị cần bắt kịp với vị trí của người tiêu dùng. CDP cho phép quan sát và lắng nghe khách hàng của bạn và nhu cầu của họ trực tuyến một cách hiệu quả trong thời gian thực. Khách hàng rất có tiếng nói và biểu cảm trên web và thông tin này

6. Thiếu tính năng cá nhân hóa theo thời gian thực trên trang web / mobile app của bạn

Bạn có muốn biết liệu một khách hàng tiềm năng có đến trang web của mình không? Bạn có muốn thay đổi trải nghiệm của khách hàng cho phù hợp không? Để cung cấp mức độ cá nhân hóa trực tiếp này, bạn cần có thông tin thời gian thực về khách truy cập của mình. Tùy chỉnh là chìa khóa để tương tác thành công và đây chính xác là điều bạn có thể hướng tới khi chọn áp dụng Nền tảng dữ liệu khách hàng.

7. Bạn đã từ bỏ chiến lược omni-channel marketing của mình

Dữ liệu được tích hợp từ một số nguồn cần được sắp xếp hợp lý thành các kênh mà các nhà tiếp thị có thể dễ dàng sử dụng. CDP tích hợp dữ liệu trên các kênh và đưa dữ liệu vào một vị trí trung tâm, cho phép bạn có một điểm kiểm soát và hiển thị dữ liệu duy nhất để đưa ra quyết định tốt hơn về việc cung cấp các tương tác có liên quan cho khách hàng của mình.

Hướng tới một tương lai tươi sáng với CDP

Tóm lại, CDP sắp xếp các cam kết có liên quan và hợp lý hóa tất cả các yếu tố trên web, email, thiết bị di động và mạng xã hội để mang lại trải nghiệm liền mạch và có lợi cho tất cả những người tham gia. Bằng cách xây dựng CDP phù hợp, bạn không chỉ có thể cá nhân hóa trải nghiệm mà còn có thể giảm chi phí quảng cáo.

Popular posts from this blog

Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng (Customer Data Platforms - CDP) là gì? - Một cách giải thích đơn giản Ngày nay, Thu nhập dữ liệu khách hàng là một trong những hoạt động “sót còn” để phát triển doanh nghiệp. Do đó, để giúp doanh nghiệp giải đáp bài toán phức tạp liên quan đến vấn đề này, một giải pháp mới được hình thành: Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform - CDP). Vậy chính xác nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là gì? Không cần sử dụng các biệt ngữ phần mềm và thuật ngữ kỹ thuật, chúng ta có thể hiểu đơn giản Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng như sau: 1, Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là gì? “ A Customer Data Platform is a packaged software that consolidates customer data from multiple sources and creates a persistent, unified and real-time customer database easily accessible by other systems. ” Có thể dịch đơn giản như sau: “Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là một loại phần mềm tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng liên tục, thống nhất, bền vững có thể truy cập được từ các hệ
Leo CDP System Architecture  Server requirements must have Internet and have the installed Linux operating system  If you have from 100,000 to 1 million profiles Need 5 servers: 1) Data Observer: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 1 server (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) If you have from  1 million to 2 million profiles Need  10 servers: 1) Data Observer: 4 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 2 servers (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) F.A.Q. in Vietnamese: 1. LEO CDP có giá bao nhiêu, mua như thế nào ? Miễn phí  cho mọi mục đích Ghi chú: 1. Profile là một data record các thông tin cá nhân và dữ liệu hành vi của khách hàng Định danh một profile bằng email hoặc số điện thoại hoặc số
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDPs) sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Quy mô thị trường nền tảng dữ liệu khách hàng sẽ tăng từ 3,5 tỷ USD vào năm 2021 lên 15,3 tỷ USD vào năm 2026, với Tốc độ tăng trưởng hàng năm tổng hợp (CAGR) là 34,6% trong giai đoạn dự báo. https://www.marketsandmarkets.com/Market-Reports/customer-data-platform-market-94223554.html Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng đầu tiên vào năm 2013 để mô tả chung một số loại hệ thống tiếp thị có chung khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, nhưng vẫn có một số quan niệm sai lầm về Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì.  Do đó, chúng ta sẽ làm rõ 9 quan điểm sai lầm về CDP ngay bên dưới bên dưới 1) CDP giống như một CRM ? Mặc dù phần mềm CDP và CRM có một vài điểm tương đồng nhưng xét về mục đích và chức năng chính thì chúng có sự khác biệt rõ ràng. CRM lưu trữ dữ liệu của những khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp trước đó. Đó có thể là dữ liệu về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại,