Skip to main content

9 lời khuyên để phát triển một doanh nghiệp thành công

Để thành công trong kinh doanh ngày nay, bạn cần phải linh hoạt và có kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức tốt. Nhiều người bắt đầu kinh doanh nghĩ rằng họ sẽ bật máy tính hoặc mở một công ty và bắt đầu kiếm tiền, nhưng họ thấy rằng kiếm tiền trong một công việc kinh doanh khó hơn nhiều so với những gì họ nghĩ.

Bạn có thể tránh điều này trong các dự án kinh doanh của mình bằng cách dành thời gian và lập kế hoạch cho tất cả các bước cần thiết để đạt được thành công. Dù bạn muốn bắt đầu loại hình kinh doanh nào, sử dụng chín bước gợi ý sau đây có thể giúp bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Tóm tắt ý chính:

  • Bắt đầu kinh doanh đòi hỏi tư duy phân tích, tổ chức quyết tâm và ghi chép chi tiết.
  • Điều quan trọng là phải nhận thức được sự cạnh tranh của bạn và thích hợp hoặc cải thiện mô hình kinh doanh.
  • Bạn gần như chắc chắn sẽ làm việc chăm chỉ hơn cho bản thân hơn là cho người khác, vì vậy hãy chuẩn bị hy sinh trong cuộc sống cá nhân khi thành lập doanh nghiệp của bạn.

1. Có tổ chức (Get Organized)

Để đạt được thành công trong kinh doanh, bạn cần phải có tổ chức. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ và luôn cập nhật những việc cần làm. Một cách tốt để có tổ chức là tạo danh sách việc cần làm mỗi ngày. Khi bạn hoàn thành từng mục, hãy đánh dấu vào danh sách của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không quên bất cứ điều gì và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ cần thiết cho sự tồn tại của doanh nghiệp của bạn.

2. Lưu giữ hồ sơ thông tin chi tiết (Keep Detailed Records) 

Tất cả các doanh nghiệp thành công đều lưu giữ hồ sơ chi tiết. Làm như vậy, bạn sẽ biết doanh nghiệp đứng ở đâu về mặt tài chính và những thách thức tiềm ẩn nào bạn có thể phải đối mặt. Chỉ cần biết điều này giúp bạn có thời gian để tạo ra các chiến lược để vượt qua những thách thức đó.

Bạn có thể dùng LEO CDP để lưu trữ các thông tin chi tiết về khách hàng của mình, các sự kiện dữ liệu quan trọng (key data event), ví dụ như các sản phẩm họ đã mua.


3. Phân tích sự cạnh tranh của bạn (Analyze Your Competition)

Cạnh tranh tạo ra kết quả tốt nhất. Để thành công, bạn không thể ngại nghiên cứu và học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh của mình. Rốt cuộc, họ có thể đang làm điều gì đó đúng đắn mà bạn có thể thực hiện trong doanh nghiệp của mình để kiếm nhiều tiền hơn.

4. Hiểu rõ về rủi ro và phần thưởng (Understand the Risks and Rewards)

Chìa khóa để thành công là chấp nhận rủi ro có tính toán để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Một câu hỏi hay để hỏi là "Nhược điểm của mô hình kinh doanh hay sản phẩm bạn đang bán là gì?" Nếu bạn có thể trả lời câu hỏi này, thì bạn biết tình huống xấu nhất là gì. Kiến thức này sẽ cho phép bạn chấp nhận các loại rủi ro được tính toán có thể tạo ra phần thưởng to lớn.

Hiểu được rủi ro và phần thưởng cho phép hiểu rõ và ra quyết định về thời điểm bắt đầu kinh doanh của bạn. Ví dụ: sự suy thoái kinh tế nghiêm trọng vào năm 2020 do Covid-19 có mang lại cho bạn cơ hội (giả sử, sản xuất và bán khẩu trang, ecommerce) hay trở ngại (mở một nhà hàng mới trong thời điểm xã hội xa cách và số chỗ ngồi hạn chế)?

5. Hãy sáng tạo (Be Creative)

Luôn tìm cách để cải thiện doanh nghiệp của bạn và làm cho nó nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nhận ra rằng bạn không biết tất cả mọi thứ và cởi mở với những ý tưởng sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới và các cách tiếp cận khác nhau đối với doanh nghiệp của bạn.

6. Tập trung (Stay Focused)

Mọi việc thành công ít khi nào xảy ra chỉ trong một ngày. Chỉ vì bạn mở một doanh nghiệp không có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức. Cần có thời gian để cho mọi người biết bạn là ai, vì vậy hãy tập trung vào việc đạt được các mục tiêu ngắn hạn của bạn.

7. Chuẩn bị hy sinh (Prepare to Make Sacrifices)

Khởi đầu kinh doanh là một công việc khó khăn, nhưng sau khi bạn mở cửa, công việc của bạn mới bắt đầu. Trong nhiều trường hợp, bạn phải dành nhiều thời gian hơn so với khi làm việc cho người khác, điều đó có thể đồng nghĩa với việc dành ít thời gian hơn cho gia đình và bạn bè để đạt được thành công. Cân bằng giữa công việc và gia đình là một việc khó, đôi khi bạn sẽ phải làm 6 ngày / tuần và chỉ có 1 ngày với gia đình. Hãy chuẩn bị tâm lý cho việc này.

8. Cung cấp dịch vụ với trải nghiệm tuyệt vời (Provide Service with Great Customer Experience)

Có rất nhiều doanh nghiệp thành công mà quên rằng việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời là rất quan trọng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của mình, họ sẽ có xu hướng đến với bạn vào lần tiếp theo khi họ cần thứ gì đó thay vì tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

9. Hãy nhất quán (Be Consistent)

Tính nhất quán là một thành phần quan trọng để kiếm tiền trong kinh doanh. Bạn phải tiếp tục làm những gì cần thiết để thành công ngày này qua ngày khác. Điều này sẽ tạo ra những thói quen tích cực lâu dài giúp bạn kiếm tiền về lâu dài.

Popular posts from this blog

Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng (Customer Data Platforms - CDP) là gì? - Một cách giải thích đơn giản Ngày nay, Thu nhập dữ liệu khách hàng là một trong những hoạt động “sót còn” để phát triển doanh nghiệp. Do đó, để giúp doanh nghiệp giải đáp bài toán phức tạp liên quan đến vấn đề này, một giải pháp mới được hình thành: Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform - CDP). Vậy chính xác nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là gì? Không cần sử dụng các biệt ngữ phần mềm và thuật ngữ kỹ thuật, chúng ta có thể hiểu đơn giản Nền tảng Dữ Liệu Khách Hàng như sau: 1, Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là gì? “ A Customer Data Platform is a packaged software that consolidates customer data from multiple sources and creates a persistent, unified and real-time customer database easily accessible by other systems. ” Có thể dịch đơn giản như sau: “Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP) là một loại phần mềm tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng liên tục, thống nhất, bền vững có thể truy cập được từ các hệ
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDPs) sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Quy mô thị trường nền tảng dữ liệu khách hàng sẽ tăng từ 3,5 tỷ USD vào năm 2021 lên 15,3 tỷ USD vào năm 2026, với Tốc độ tăng trưởng hàng năm tổng hợp (CAGR) là 34,6% trong giai đoạn dự báo. https://www.marketsandmarkets.com/Market-Reports/customer-data-platform-market-94223554.html Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng đầu tiên vào năm 2013 để mô tả chung một số loại hệ thống tiếp thị có chung khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, nhưng vẫn có một số quan niệm sai lầm về Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì.  Do đó, chúng ta sẽ làm rõ 9 quan điểm sai lầm về CDP ngay bên dưới bên dưới 1) CDP giống như một CRM ? Mặc dù phần mềm CDP và CRM có một vài điểm tương đồng nhưng xét về mục đích và chức năng chính thì chúng có sự khác biệt rõ ràng. CRM lưu trữ dữ liệu của những khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp trước đó. Đó có thể là dữ liệu về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại,
Leo CDP System Architecture  Server requirements must have Internet and have the installed Linux operating system  If you have from 100,000 to 1 million profiles Need 5 servers: 1) Data Observer: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 1 server (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 1 server (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) If you have from  1 million to 2 million profiles Need  10 servers: 1) Data Observer: 4 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 20 GB SSD disk) 2) Database: 2 servers (8 CPUs, 16 GB RAM, 500 GB SSD disk) 3) Data Processor: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 120 GB SSD disk) 4) Admin Dashboard: 2 servers (4 CPUs, 8 GB RAM, 40 GB SSD disk) F.A.Q. in Vietnamese: 1. LEO CDP có giá bao nhiêu, mua như thế nào ? Miễn phí  cho mọi mục đích Ghi chú: 1. Profile là một data record các thông tin cá nhân và dữ liệu hành vi của khách hàng Định danh một profile bằng email hoặc số điện thoại hoặc số